KẾ HOẠCH THỰC HIỆN MỖI THẦY CÔ GIÁO LÀ TẤM GƯƠNG TỰ HỌC VÀ SÁNG TẠO

Thứ tư - 26/03/2014 08:32
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN MỖI THẦY CÔ GIÁO LÀ TẤM GƯƠNG TỰ HỌC VÀ SÁNG TẠO

CĐGD HUYỆN DẦU TIẾNG

CĐCS trường TH Minh Tân

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                  Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

          Số:  /KH -CĐ

 

                           Minh Tân, ngày 09 tháng 10 năm 2012

 

KẾ HOẠCH

Thực hiện và kế hoạch tiếp tục thực hiện cuộc vận động  “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo ”

                                                Năm học : 2012 - 2013

1. Mục tiêu:

Làm cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo và lao động nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và ý nghĩa về “tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” của mỗi thầy, cô giáo trong hoạt động giáo dục - đào tạo. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, thường xuyên tự học nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục, góp phần đổi mới mạnh mẽ sự nghiệp giáo dục - đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

2. Nội dung

-BCĐ xây dựng kế hoạch gắn với việc thực hiện chỉ thị 03/CT-TW ngày 14 /5/2011 của Bộ chính trị về việc tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Nghị quyết số 422/NQ – CĐN ngày 01/11/2007 của BTV CĐGD Việt Nam;Kế hoạch liên tịch số 285/KH-BGDĐT-CĐGDVN ngày 05/05/2009 về việc tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả cuộc vận động;Quyết định số 16 /2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/04/2008 quy định chuẩn đạo đức nhà giáo;Kế hoạch liên tịch số 1271/ KH-SGDĐT-CĐGD về việc đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả cuộc vận động; Kế hoạch số 98/KH-CĐGD ngáy 18/9/2008 của CĐGD tỉnh V/v triển khai cuộc vận động.

- Tổ chức triển khai cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” thành phong trào sâu rộng, thiết thực, hiệu quả tại đơn vị

- Cuộc vận động này gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác của ngành, với việc thực hiện nhiệm vụ năm học ở mỗi trường học, cơ sở giáo dục, với Chiến lược phát triển giáo dục–đào tạo những năm tiếp theo và với cuộc vận động thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng trong xã hội.

- Cuộc vận động phải góp phần thực hiện nhiệm vụ chung của toàn ngành và trở thành ý thức rèn luyện tự giác của mỗi nhà giáo và cán bộ, giáo viên, nhân viên, cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn, đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và của học sinh  trong đơn vị.

2.1. Về đạo đức nhà giáo:

- Có ý thức kỉ luật, trách nhiệm thực thi pháp luật và tinh thần phục vụ nhân dân, chống quan lieu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong giáo dục, nhất là việc dạy thêm học them, chạy trường, chạy điểm, chạt bằng cấp, chạy chức vụ.

- Yêu ngành, yêu nghề, yên tâm công tác, mô phạm với nhân dân, học sinh và sinh viên.

- Đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ; đấu tranh, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, nhà giáo và người lao động.

2.2. Về việc tự học của nhà giáo:

- Thường xuyên không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất chính trị và các nội dung khác phục vụ hoạt động giáo dục.

- Khắc phục khó khăn, có kế hoạch tự học, rèn luyện kĩ năng, phương phapstwj học, tự nhiên cứu, lĩnh hội tri thức khoa học, công nghệ và nghệ thuật sư phạm. Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá và tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng để xác định những hạn chế, yếu kém để khắc phục.

2.3. Về tính sáng tạo của nhà giáo:

- Sáng tạo trong vận dụng tri thức, công nghệ mới vào quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

- Tích cực nghiên cứu tự làm đồ dung dạy học mới hoạch cải tiến đồ dùng dạy học đã có phù hợp với điều kiện dạy học.

- Áp dụng công nghệ thong tin đổi mới phương pháp giảng dạy, xử lí tốt các tinh huống sư phạm; phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu kém; rèn kĩ năng sống cho học sinh.

- Tích cực nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, tổng kết, áp dụng các sáng kiến kinh nghiệm của đồng nghiệp và bản than nâng cao các hoạt động giáo dục.

3. Giải pháp chỉ đạo thực hiện:

- Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động trong mỗi năm học lồng nghép với kế hoạch của nhà trường.

- Tuyên truyền, giáo dục đến toàn thê giáo viên, nhân viên nhà trường.

- Lồng ghép việc thực hiện cuộc vận động với việc thực hiện nhiệm vụ dạy tốt, học tốt.

- Tăng cường công tác kiểm tra việc tổ chức thực hiện của đơn vị, tổ công đoàn và đoàn viên.

- Kiện toàn ban chỉ đạo cuộc vận động, mẫu mực thực hiện cuộc vận động.

         Trên đây là báo cáo tổng kết và kế hoạch tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy,cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự  học và sáng tạo của đơn vị trường tiểu học Minh Tân năm học 2012 -2012

T.M BAN GIÁM HIỆU

        Hiệu trưởng

T.M BCH CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ

                 Chủ tịch

 

 

 

 

 

                         

 

Tác giả: Nguyễn Văn Tú

  Ý kiến bạn đọc

video
Văn bản PGD

CV số 77/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: bảo đảm an toàn thông tin...

Ngày ban hành: 24/04/2024

KHPH số 109/KHPH-CAH-PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: kế hoạch phối hợp ...

Ngày ban hành: 24/04/2024

CV số 75/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống ngộ độc TP

Ngày ban hành: 24/04/2024

KH số 24/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019

Ngày ban hành: 24/04/2024

KH số 23/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: thực hiện CT 31

Ngày ban hành: 24/04/2024

Thăm dò ý kiến

Đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay725
  • Tháng hiện tại4,316
  • Tổng lượt truy cập1,010,665
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây